Friday, July 17, 2015

ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA: TQ NÊN TÌM TÁI SANH CỦA MAO TRẠCH ĐÔNG

Photo: dalailama.com

Nhà báo Nicholas Kristof  đã phỏng vấn Đức Đạt Lai Lạt Ma sau một buổi lễ mừng sinh nhật thứ 80 của Ngài ở New York, có nhắc rằng chính phủ Trung Quốc nói sẽ chọn và bổ nhiệm vị Đạt Lai Lạt Ma kế tiếp vì Phật Giáo Tây Tạng phải giữ truyền thống tái sanh.

Đức Đạt Lai Lạt Ma cười phá lên, trả lời rằng: "Đảng CSTQ giả vờ rằng họ hiểu về hệ thống tái sanh hơn Đạt Lai Lạt Ma. Người CSTQ nên chấp nhận khái niêm tái sanh. Rồi họ nên công nhận hậu thân tái sanh của Chủ Tịch Mao Trạch Đông, rồi Đặng Tiểu Bình, rồi họ mới có quyền dính vào chuyện tái sanh của Đạt Lai Lạt Ma."

Ngài ám chỉ rằng ngài sẽ tổ chức một hình thức trưng cầu dân ý giữa người Tây Tạng lưu vong, và tham khảo với người Tây Tạng tại Hoa Lục, về việc có nên có một Đức Đạt Lai Lạt Ma kế nhiệm ngài. Ngài nói, vấn đề sẽ chính thức giải quyết vào khoảng sinh nhật 90 của ngài.

Xem:  http://www.chron.com/news/houston-texas/houston/article/Kristof-Dalai-Lama-gets-mischievous-6389665.php

*

NHIỀU TRIỆU PHẬT TỬ TÀNG HÌNH MUA SÁCH CỦA NGÀI
Tom Tweed, Viện trưởng viện nghiên cứu tôn giáo American Academy of Religion, nói rằng Đức Đạt Lai Lạt Ma đã trở thành một biểu tượng công chúng quan trọng chọ mọi giá trị mà dân Hoa Kỳ trân trọng, bao gồm bất bạo động, bao dung tôn giáo và cởi mở với các kết luận của khoa học.

Tweed cũng nói là nhiều triệu tín đồ Tin Lành Methodist, Thiên Chúa La Mã (Catholic), Do Thái Giáo (Jewish) và những người Mỹ không-phải-Phật-tử đang giữ nhiều sách về Phật pháp, các cẩm nang Thiền Phật giáo hay các tác phẩm của Đức Đạt Lai Lạt Ma bên giường ngủ, dấn thân sống với các khái niệm Phật giáo, nhưng được bứt ra khỏi văn mạch của một ngôi chùa Phật giáo.

Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ tới Hoa Kỳ lần nữa vào tháng 10-2015 để dự Nghị hội Tôn giáo Thế giới tại Salt Lake City. Vé tham dự buổi diễn thuyết của ngài ở đại học University of Utah đã bán hết sạch chỉ trong vòng 15 phút, theo tin của báo Deseret News.

Xem: http://national.deseretnews.com/article/5185/is-religion-failing-the-dalai-lama-has-a-surprising-answer.html

*

ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA CA NGỢI MẸ CON TẬP CẬN BÌNH
Đức Đạt Lai Lạt Ma ca ngợi chiến dịch chống tham nhũng của Chủ Tịch TQ Tập Cận Bình. Ngài cũng nói rằng má của họ Tập "rất mộ đạo, một Phật tử rất thuần thành," và ghi nhận rằng chính Tập Cận Bình đã từng ca ngợi Phật Giáo.

Xem: http://blogs.reuters.com/faithworld/2015/07/17/dalai-lama-says-china-pretending-to-know-about-reincarnation-nyt/


No comments:

Post a Comment