Tuesday, July 14, 2015

Thiền Sư Nhất Hạnh Tới UCSF
Tăng Đoàn Làng Mai Mở Các Khóa Tu 2015

Nhà sư nổi tiếng nhất của Việt Nam -- Thầy Nhất Hạnh, còn được đệ tử gọi là Sư Ông Làng Mai -- sức khỏe đã tiến triển,, đã có thể đi bộ thiền hành, có thể bước xuống thang phi cơ... Thầy Nhất Hạnh đã tới San  Francisco, California trong chuyến bay ngày 11 tháng 7-2015, nhập viện Trung tâm y tế UCSF (UCSF Medical Center) để được phục hồi chức năng sau đột quỵ.

Trích Thư Làng Mai:

"Trong suốt chuyến bay từ Pháp qua Mỹ, Sư Ông cảm thấy rất thư thái và dễ chịu. Sư Ông rất thích nhìn ra cửa sổ máy bay để ngắm những tảng băng trôi trên biển. Người còn đi thiền hành trong khoang máy bay với sự trợ giúp của các thị giả. Khi máy bay hạ cánh, Sư Ông nhất quyết dùng chân bước xuống máy bay mà không dùng xe lăn." (Xem: http://langmai.org/cong-tam-quan/thong-bach/thong-tin-suc-khoe-su-ong-lang-mai/thong-tin-cap-nhat-ngay-14-7-2015)

*

Trong khi đó, 75 tu sĩ Tăng Đoàn Làng Mai sẽ mở các khóa tu tại nhiều tiểu bang Hoa Kỳ từ cuối tháng 8 tới giữa tháng 11, 2015 -- từ tu viện Bích Nham (New York) xuống Mộc Lan (Mississippi) và Lộc Uyển (California).

Riêng các khóa tiếng Việt, sẽ là:

"...Tăng đoàn Làng Mai cho biết, họ muốn gửi lời mời tới các Phật tử và thân hữu đến tham dự các khóa tu giảng bằng tiếng Việt: “Thương Như Bụt Thương” tại tu viện Mộc Lan, tiểu bang Mississippi từ ngày 30 tháng 9 tới 04 tháng 10, 2015, và khóa tu "Tập Thói Quen Sống Hạnh Phúc" tại tu viện Lộc Uyển, tiểu bang California từ ngày 04 tới 08 tháng11.
...
Tăng đoàn Làng Mai cũng cho biết, trong các khóa tu này, trẻ em và các thanh thiếu niên về tu sẽ được sinh hoạt với các bạn cùng lứa tuổi, với các chương trình đặc biệt dành cho các cháu.

Để giúp tu viện chuẩn bị khóa tu một cách tốt đẹp và tiện cho việc sắp xếp phòng ốc, xin quý cô bác, quý anh chị và các bạn vào trang nhà www.miracleofmindfulness.org để đăng ký cho khóa tu hoặc liên lạc Tu viện Mộc Lan (office@magnoliagrovemonastery.org) - điện thoại: (662) 563-0956 hoặc Tu viện Lộc Uyển (deerpark@dpmail.net), điện thoại (760) 291-1003."
(Xem: https://vietbao.com/p113a240115/tang-doan-lang-mai-hoang-phap-tai-hoa-ky)

*

Hoan hỷ chúc mừng sức khỏe Thiền Sư Nhất Hạnh sớm hồi phục.
Hoan hỷ chúc mừng khóa tu Tăng Đoàn Làng Mai thành công.
VUI VỚI PHÁP





No comments:

Post a Comment